Cầu trục là thiết bị nâng hạ không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau phổ biến nhất là trong sản xuất thép, luyện kim; nhà xưởng chứa thép, gia công chế tạo cơ khí; sản xuất cấu kiện bê tông; ​xưởng lắp ráp linh kiện ô tô, điện tử; nhà máy thủy điện, nhiệt điện và nhiều công trình kiến trúc khác.


Hiện nay, các ngành công nghiệp ngày càng phát triển và lớn mạnh nên vai trò của cau truc cũng trở nên quan trọng hơn, ở mỗi lĩnh vực lĩnh vực khác nhau sẽ có mỗi chủng loại cầu trục phù hợp cho lĩnh vực đó.

Để sử dụng cho cầu cảng với sức nâng hàng hóa lớn chuyên dùng để bốc dỡ hàng hóa tại các bến cảng, cửa biển, phục vụ mục đích cẩu hàng hóa từ tàu có tải trọng lớn lên trên bờ. Ngoài ra còn được dùng để bốc rỡ hàng hóa siêu trường, siêu trọng.



Bên trong cho các nhà máy gas, khí, hầm lò than,... các môi trường mang tính dễ cháy nổ cần có một loại chuyên dụng đó là cầu trục phòng nổ. Được thiết kế đặc biệt và chuyên dụng, các linh kiện, mạch điện và palăng đều được thiết kế chống cháy nổ và an toàn nhất trong môi trường "dễ bắt lửa".

Trong quá trình vận hành và làm việc khi lắp đặt sửa chữa thay thế tua bin máy phát, trạm nguồn cần có một loại cầu trục chuyên dụng để phục vụ gọi là cầu trục thủy điện hay còn gọi là cầu trục chân dê. Được thiết kế chuyên biệt cho việc nâng hạ các cổng đập thủy điện, kéo các tua bin máy phát và trạm nguồn.

Một loại cầu trục khác nửa là cầu trục luyện kim phục vụ cho môi trường làm việc có nhiệt độ rất cao như bên trong phân xưởng luyện kim, luyện quặng, nhà máy thép. Các cầu trục này được thiết kế và chế tạo bằng những nguyên liệu có thể chịu được và luôn bền vững trong môi trường có nhiệt độ rất cao.

Cầu trục gầu ngoạm là loại có móc cẩu dạng gầu ngoạm chuyên dụng để bốc vật liệu rời (than, cát...) dùng trong các lĩnh vực công nghiệp khai thác than, cát, đá và các khoáng sản khác tại các mỏ khai thác khoáng sản.



Cầu trục mâm từ: Cầu trục có móc cẩu là các cụm nam châm chuyên dùng để bốc thép tấm chủ yếu sử dụng trong các nhà máy gia công thép, kết cấu thép. Nam châm của móc cẩu thường là nam châm điện có thể hút và nâng các mảng thép lên đến 50 tấn.

Với sự xuất hiện gần 200 năm,từ những khởi đầu bằng những động cơ hơi nước chuyển sang thời kì của động cơ dầu và đến động cơ điện, cầu trục đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của nền công nghiệp thế giới.

Bởi rằng sự phát triển của công nghiệp hiện đại luôn đòi hỏi tính chuyên dụng nên các chủng loại cầu trục khác nhau cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Do vậy người sử dụng cần phải tìm hiểu và sử dụng đúng các loại cầu trục phù hợp cho lĩnh vực của mình để mang lại hiệu quả cao nhất và luôn an toàn cho người lao động.

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và nhận được sự phục vụ tận tình nhất.