Cầu trục lớn nhất và mạnh mẽ nhất trên thế giới là gì? Chúng tôi muốn tìm ra loại cầu trục lớn nhất nhưng nó lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là những gì chúng ta đã được biết.


Các loại cần cẩu và cau truc hiện đại có tổ tiên được sáng chế bởi người Hy Lạp cổ đại, người đã cho ra đời những máy nâng để di chuyển đá lớn khi xây dựng đền thờ lớn của họ.

Ngay sau đó, đế quốc tiếp theo ở Ai Cập và Rome cũng được xây dựng dựa trên công cụ hùng mạnh này. Trong suốt lịch sử xây dựng, cần cẩu đã phát triển về kích thước và sức mạnh để phù hợp với công việc người cần thiết cho chúng.

Chúng ta có thể đo lường cần cẩu hoàn toàn vào chiều cao. Chiều cao của chúng chính là ấn tượng lớn đầu tiên - cần cẩu tháp cao ngất trời là đủ để cho một người chìm sâu trong sự ngưỡng mộ.
Nhưng chiều cao chỉ là một phần của câu chuyện của cần cẩu. Đối với các nhà chuyên sử dụng, năng lượng mới là những gì làm cho cần cẩu trở thành một nhà vô địch thực sự- cần cẩu mạnh mẽ nhất thế giới.

Nếu chúng ta muốn đánh giá cần cẩu điện, chúng ta nên nhìn vào trọng lượng bao nhiêu nó có thể nâng. Nhưng thậm chí sau đó, nó không phải là một cuộc thi đơn giản. cần cẩu khác nhau làm việc khác nhau, từ cần cẩu tháp để cẩu di động, chưa kể đến cần cẩu bến cảng có thể nâng toàn bộ tàu. Để tìm các cần cẩu mà thực sự nổi bật, chúng ta cũng nên xem xét bản chất của công việc cần cẩu được xây dựng để làm.

Chúng ta hãy nhìn vào 4 ứng cử viên cho các cần cẩu mạnh mẽ nhất trong các chuyên mục khác nhau.

Liebherr Mobile Crane
Thể loại: Di động
Lực nâng: 1.200 tấn


Được xây dựng bởi công ty Đức Liebherr, là cần cẩu di động mạnh mẽ nhất từng được xây dựng. Được kết cấu trên một chiếc xe tải lớn gấp đôi và có thể nâng 1200 tấn - tương đương với 700 xe ô tô. Đó  sức mạnh cho thể loại của nó, nhưng chưa phải là cần trục mạnh nhất trên thế giới khi so với cần cẩu cơ.

SSCV Thiaf
Thể loại: Cần cẩu tàu 
Nâng Công suất: 14.200 tấn



Các cẩu tàu lớn nhất hiện nay chính là Thialf. Các Thialf có hai cần cẩu là tối đa - nhưng chưa cố định - công suất 14.200 tấn nâng. "Gã khổng lồ" này sống ở vịnh hẹp và dùng để cài đặt các tháp trên cầu Erasmus ở Rotterdam, Hà Lan.

Taisun Gantry Crane
Thể loại: Cổng 
Sức nâng: 20.000 tấn



Tất cả sẽ trở nên vô nghĩa khi một giải đấu hạng nặng về cần cẩu và cầu trục mà không có Taisun. Taisun này là cần cẩu giàn lớn nhất thế giới, nằm ở tỉnh Sơn Đông ở Trung Quốc, nó có thể nâng 20.000 tấn mà không cần quá nhiều thời gian khởi động. Nó thậm chí còn có những kỷ lục nâng chính thức được đăng ký trong Sách kỷ lục Guinness World Records. Sự ngưỡng mộ được biết đến từ khắp nơi trên thế giới cho chiếc cẩu này.

Kockums "Nước mắt của Malmö" Crane
Thể loại: Cổng 
Nâng cao năng lực: chưa xác định



Kockums là cẩu khổng lồ ở Malmö, Thụy Điển. Nó là huyền thoại cho kích thước của nó và sức mạnh, một điểm du lịch thu hút sự tò mò những người tìm kiếm gần xa. Hiện người ta thống kế nó có thể nâng vài nghìn tấn, nhưng theo một số thông tin không chính thức thì nó có thể nhiều hơn nữa. Các cần cẩu đã được chuyển đến Hàn Quốc vào năm 2002, nơi mà nó đã là một trong những "Goliath" cần cẩu tại một xưởng đóng tàu Hyundai Heavy Industries ở Ulsan.

Các cần cẩu được biệt danh "Nước mắt của Malmö," kể từ khi câu chuyện người di dân của thị trấn vận chuyển Thụy Điển đã khóc khi chiếc cẩu yêu quý của họ đã bị tháo dỡ. Các Kockums có thể không có thế giới nâng kỷ lục, nhưng làm thế nào chúng ta có thể không lưu ý của một cần cẩu có thể làm cho một tiếng kêu quốc gia?

Vì vậy, lần sau khi bạn vượt qua bằng một cần cẩu hay cầu trục trên công trường xây dựng, hãy nhớ rằng quyền lực có thể có nhiều dạng và đó là một điều khó khăn để xác định trong thế giới  cần cẩu xây dựng.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin và được sự phục vụ tốt nhất