Ngày nay việc ứng dụng các thiết bị máy móc vào các hoạt động vận chuyển ngày càng phổ biến vì nó có hiệu quả và nâng năng suất hoạt động hơn. Từ lâu đây là thiết bị không thể thiếu trong các nhà máy công nghiệp nặng. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng hạ di chuyển hàng hóa, sản phẩm, thực hiện những nhiệm vụ công việc mà sức người không làm được.


Quy trình sản xuất cầu trục

Thiết kế bản vẽ cho cầu trục

Công đoạn này đòi hỏi sự tỉ mỉ, nghiêm ngặt chính xác trong từng chi tiết sản xuất. Tất cả những điều này quyết định toàn bộ chất lượng cũng như khả năng vận hành của sản phẩm. Một sản phẩm tốt chất lượng trước hết cần phải có một bản vẻ tốt đầy đủ tính năng. Bản vẽ phải phù hợp tính năng, mục đích nhu cầu nơi sử dụng, phải qua khảo sát thực tế để có những thông tin chính xác chân thật nhất về thiết bị này

Tiến hành gia công chế tạo cầu trục 

Trước hết việc gia công chế tạo này đòi hỏi các nhân viên cán bộ kĩ thuật phải có trình độ kĩ thuật cao, phối hợp chặt chẽ, nhằm đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật cho sản phẩm tạo ra một thiết bị có chất lượng tốt nhất. Người  chịu trách nhiệm thiết kế bản vẽ cần truyền đạt hết những thông tin yêu cầu mà người thiết kế muốn lưu ý, cũng như ý đồ cho bộ phận sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi hoàn thành.

Tiến hành vận chuyển và lắp đặt cầu trục 

Đây là một thiết bị hàng hóa đặc biệt hơn các sản phẩm khác về cả thiết kế cấu tạo, kích thước nên việc di chuyển tới vị trí lắp đặt tương đối khó khăn (thường được vận chuyển vào khoảng thời gian ít người, ban đêm). Để hạn chế tối đa sự cố có thể xảy ra đối với cầu trục cũng như các thiết bị khác bao gồm cả cổng trục thì những bộ cầu trục có khẩu độ dài thì việc vận chuyển phải có kế hoạch tính toán cụ thể, chi tiết trên quảng đường vận chuyển.