Để có thể sử dụng, vận hành, bảo quản, sửa chữa một thiết bị nào đó, nhất là đối với các thiết bị có tải trọng lớn như: cầu trục (Overhead crane), cổng trục thì chúng ta nên hiểu rõ cấu tạo và nguyên lí hoạt động của chúng.

Hôm nay, bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ cho các bạn các yếu tố cần thiết để có thể sử dụng và bảo quản cầu trục dầm đôi, mời các bạn theo dõi xem sao nhé!


Về cấu tạo

Có thể hiểu cầu trục dầm đôi chính là loại cầu trục có cấu tạo kiểu hai dầm liên kết với nhau qua dầm biên của cầu trục.Bao gồm các bộ phận: cabin điều khiển, các đường ray, bánh xe di chuyển, dầm cuối, cáp điện, cơ cấu nâng phụ, các thiết bị nâng, dây, sàn đứng, dầm chính, cơ cấu di chuyển Palang, cơ cấu di chuyển cầu trục.

Nguyên lý hoạt động

-     Hai đầu của dầm chính liên kết cứng với các dầm cuối theo phương thẳng đứng và phương nằm ngang. Tại dầm cuối có lắp bánh xe di chuyển chạy trên thay ray dọc theo sàn nhà xưởng. Theo phương nằm ngang thì khoảng cách tại tâm các ray là khẩu độ cầu trục.Palang chạy dọc theo đường ray trên dầm chính, chúng di chuyển nhờ cơ cấu nâng. Tùy vào công dụng của cầu trục mà đặt một hay hai cơ cấu nâng trên palang. Nếu có 2 cơ cấu nâng thì cơ cấu nâng chính cần có tải trọng lớn, cơ cấu nâng phụ có tải trọng tương đối thấp hơn.

-         Cơ cấu di chuyển được đặt trên kết cấu dầm cầu trục. Động cơ của các cơ cấu này lấy nguồn điện thông qua đường điện được chạy dọc qua nhà xưởng và sàn đứng. Việc này giúp thuận tiện hơn trong việc kiểm tra hay bảo trì nguồn điện. Cáp điện dùng để cấp điện cho các động cơ đặt trên Palang bằng cách treo lên, trên phần kết cấu thép của cầu trục có thêm phần sàn đứng với lan can tiện cho việc đi lại và sửa chữa.

Hi vọng bài viết bày viết này sẽ hỗ trợ tốt cho các bạn trong việc tìm hiểu cấu tạo và nguyên lí hoạt động của cầu trục dầm đôi. Ngoài ra, còn giúp cho các bạn có được kiến thức để có thể bảo dưỡng, sửa chữa cầu trục.

Hãy liên lạc với công ty chúng tôi để có thể có được dịch vụ tư vấn tận tình, miễn phí, và giúp cho các bạn có thể có sự lựa chọn chính xác với chi phí tốt nhất trên thị trường.