Cầu trục là gì? Cầu trục có vai trò như thế nào trong các ngành công nghiệp? Đối với những người trong ngành thì không còn xa lạ gì với thiết bị này nhưng đối với mọi người thiết bị này còn rất xa lạ. Bài viết sẽ nói về công dụng sơ lược của cầu trục!

Đối với ngành xây dựng thì máy móc thiết bị là một phần hỗ trợ đem lại năng xuất, hiệu quả rất cao so với sức lao động của con người. Trong đó cầu trục đóng vai trò quan trọng các nhà máy hay các công trình công nghiệp, cầu trục đáp ứng được yêu cầu và đòi hỏi các ngành công nghiệp khác nhau, kĩ thuật nâng, hạ, di chuyển hàng hóa trong công xưởng, giúp cho việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn.

Với yêu cầu về kinh tế kĩ thuật của ngành công nghiệp nhằm giảm tối đa sức lao động của con người do đó đã ra đời và phát triển của cầu trục. Thiết bị này gắn liền với các nhà máy xí nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động trong các dây chuyển sản xuất công xuất lớn.

Hoạt động chủ yếu bằng động cơ điện vì thế được sử dụng trong các nhà máy có công suất lớn có thể lên tới 500 tấn. Được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp luyện kim và chế tạo máy.

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp đòi hỏi máy móc cũng phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trong vận hành. Cầu trục là loại thiết bị có thể dịch chuyển ở bất kì vị trí nào  với thiết kế vững chắc có thể ứng dụng trong môi trường khắc nghiệt. Ưu điểm dễ sửa chữa và bảo trì so với các thiết bị hỗ trợ sản xuất khác.

Từ khóa: Cầu trục dầm đơn, Bảo dưỡng cầu trục