Với cấu trúc mạnh mẽ cầu trục không chỉ được ứng dụng trong xây dựng , vận chuyển mà còn được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng xí nghiệp.

Nhờ hệ thống con tời có khả năng vận chuyển vật lên xuống với khối lượng khủng và bánh xe di chuyển theo phương ngang giúp công suất nâng lên đến hàng kg thì cầu trục được sử dụng phổ biến trong các nhà xưởng.



Cụ thể:
+ Ở các xưởng sản xuất thép: thay vì phải dùng xe nâng để di chuyển các cuộn thép đến nơi bảo quan hay lên xe vận chuyển thì sẽ tốn nhiều chi phí kể cả về nhân công , thời gian, và mặt bằng duy chuyển thì cẩu tháp sẽ đảm nhận việc đó 1 cách tốt nhất. Với khả năng di chuyển trên không và bánh ray cố định sẵn với diện tích ít thì cầu trục sẽ rất hợp lý.


+ Ở các xưởng sản xuất ô tô: với khối lượng các động cơ ôtô khá lớn thì việc sử dụng cầu trục là sẽ dễ dàng hơn.


+ Cầu trục cho các nhà máy sản xuất bê tông thương phẩm:  Việc di chuyển các ống bê-tông hàng tấn trong các xưởng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi sử dụng cầu trục, ngoài ra còn giúp nâng hạ lên xuống các xe vận chuyển ra công trình hay điạ điểm xây dựng.

+..
Với những ưu điểm như trên nên việc ứng dụng cầu trục khá nhiều ở nhà xưởng  là 1 điều vô cùng cần thiết giúp tăng năng suất lao động , giảm thiểu lao động chân taytăng lợi nhuận cho doanh nghiệp & nhà đầu tư hiệu quả kinh tế.