Hiện nay thì việc sử dụng cầu trục trở nên vô cùng phổ biến trong các nhà máy xí nghiệp tuy nhiên về cấu tạo các bộ phận này thì chưa ai được biết rõ, để tránh thời gian các bạn tìm hiểu thì bài viết này sẽ giúp chúng ta hình dung được cụ thể các bộ phận của thiết bị này.

Về cơ bản thì đây là thiết bị sử dụng phổ biến với mục đích chủ yếu là nâng hạ và di chuyển các vật có khối lượng lớn mà sức con người không thể nào đảm nhiệm được. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng hay nhà máy luyện kim và rộng hơn là các nhà máy thủy điện.

Động cơ của cầu trục

Hiện nay thì cầu trục thường sử dụng các loại động cơ đốt trong, động cơ khí nén và động cơ điện để giúp thiết bị này hoạt động tốt hơn.



+ Nói về động cơ điện thì đây là loại động cơ sử dụng phổ biến nhất với khả năng vận hành tốt cũng như hoạt động theo một quỹ đạo nhất định thì lí do động cơ này được sử dụng nhiều cũng là một lẽ đương nhiên.

+ Động cơ khí nén thì đây là động cơ được dùng trong các máy cố định.

+ Động cơ đốt trong thì đây là động cơ thường xuyên được sử dụng với việc phải di động trong điều kiện xa nguồn điện, chúng hoạt động liên tục không theo một quỹ đạo nhất định nào.

Nguyên tắc hoạt động

Hoạt động chủ yếu bằng di chuyển bằng bánh xe và bằng hệ thống ray, cộng với các cơ cấu các hoạt động quay và các khung bệ cũng như các thiết bị kèm theo khác trong việc nhu cầu sử dụng.

Với việc sử dụng thiết bị cầu trục đem lại hiệu quả cao, và chất lượng hoạt động tốt thì cầu trục được sử dụng 1 cách phổ biến hơn chúng có độ bền cao và dễ chế tạo khi sử dụng. Ngoài ra hơn nữa thì chúng hoạt động tốt trong mọi điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất.



Bên trên chính là một vài thông tin cơ bản về cấu tạo cầu trục mà mình nghĩ vẫn còn một vài bạn đang thắc mắc và băn khoăn hy vọng sẽ giúp ích cho những bạn nào đang có nhu cầu tìm hiểu. Công ty TNHH MTV THIẾT BỊ CẦN TRỤC AN PHÁT ĐẠT (anpcranes.com.vn)chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như overhead crane, cổng trục..v.v uy tín chất lượng đảm bảo mọi người quan tâm thì ghé xem và ủng hộ trang web mình nhé.