Như đã biết ngày nay cầu trục được xem như một thiết bị nâng hạ hỗ trợ đắc lực cho công việc hoạt động sản xuất trong các nhà xưởng xí nghiệp. Nhưng để hiểu rõ về thiết bị này thì còn nhiều người băn khoăn và chưa biết đến thì bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho mọi người nhé.



Một vài thông tin cơ bản sau:

1. Các thiết bị overhead crane, cầu trục thuộc nhóm thiết bị máy móc nâng hạ... có các yêu cầu về an toàn trong hoạt động theo quy định của nhà nước phải được đăng ký, đăng kiểm trước khi đưa vào hoạt động để tránh những rủi ro gây mất an toàn xảy ra.

2. Về người điều khiển các thiết bị này thì phải là những người đã qua trường lớp đào tạo chuyên môn và có giấy chứng nhận, để có những kỹ năng cũng như khả năng vận hành tốt. Thợ buộc móc tải, ra tín hiệu phải là người chuyên nghiệp, hoặc chỉ là thợ nghề nhưng phải qua đào tạo.

3. Trong nhà xưởng đơn vị chỉ được sử dụng những thiết bị nâng hạ cầu trục, cổng trục này này khi có tình trạng kỹ thuật tốt, đã được đăng ký và còn thời hạn kiểm định. Tuyệt đối không được sử dụng các thiết bị nâng, bộ phận mang tải chưa qua kiểm định và đăng ký sử dụng.

4. Người điều khiển thiết bị ngoài qua được đào tạo chuyên nghiệp thì còn phải nắm rõ các thông tin về phương tiện mà mình điều khiển, đặc tính kỹ thuật của thiết bị do nhà máy chế tạo quy định. Không được phép nâng tải quá mức quy định để tránh gây mất an toàn trong quá trình điều khiển.

5. Nghiêm cấm hành vi vận chuyển, nâng hạ vật khi có người đang đu - bám bên trên, không được kéo lên vật mà phải nâng hạ theo phương thẳng đứng. Không nâng hạ và di chuyển người, kim loại quá sắt bén, hay các vật liệu dẽ gây cháy nổ để tránh mất an toàn.

6. Cấm tuyệt đối hành vi trong quá trình nâng hạ di chuyển vật mà có người bên dưới tránh thiệt hại về người và của. Người điều khiển phải ra tín hiệu khi có người hay phương tiến lại gần thiết bị trong quá trình vận chuyển.

7. Chỉ được dùng hai hay nhiều thiết bị nâng hạ như cầu trục cùng lúc 1 vật trong những trường hợp đặc biệt và đã qua tính toán hợp duyệt trước khi tiến hành để đảm bảo an toàn tốt nhất có thể. Phải phân bố tải đều trên các thiết bị nâng hạ để tránh sự chênh lệch về khối lượng có thể xảy ra. 

8. Trong suốt quá trình di chuyển phải có người chịu trách nhiệm quan sát, theo dõi tiến độ làm việc đưa ra các phương án cụ thể để có thể làm việc đúng qui trình và nâng cao hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Tóm lại tất cả những thông tin trên là  những thông tin cần thiết và bổ ích giúp cung cấp cho các bạn nhiều thông tin cần thiết khi muốn tìm hiểu hay mua thiết bị này. Để biết thêm chi tiết các bạn có thể tham khảo thông qua anpcranes.com.vn  CÔNG TY THIẾT BỊ CẦN TRỤC AN PHÁT ĐẠT chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ uy tín chất lượng cao.