Chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng nghe và nhìn thấy cổng trục thông qua các phương tiện truyền thông: báo đài, ti vi.. nhưng chắc hẳn là bạn chưa biết khái niệm cổng trục là gì ? Và tại sao chúng thường lắp đặt bên trong nhà xưởng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc.

Thực chất cổng trục là một loại thiết bị nâng chuyên dụng, sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng. Với vai trò là đảm nhiệm việc nâng hạ di chuyển các vật tư máy móc, sắt thép...có tải trọng lớn mà sức người không thể làm được.



Cổng trục thường xuất hiện trong nhà xưởng cũng chính là vì các lý do sau đây:

- Nhà xưởng là nơi tập kết hàng hóa, thiết bị để sản xuất hoặc vận chuyển đi nơi khác do đó nhu cầu nâng hạ di chuyển hàng hóa là rất lớn cần thiết phải có 1 thiết bị làm công việc đó, cổng trục là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

- Đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành: Bên trong nhà xưởng thường có sự xuất hiện của nhiều thiết bị máy móc, công nhân viên do đó việc lựa chọn 1 thiết bị vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại hiệu quả cao là vô cùng cần thiết của các chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư. Cổng trục thường được trang bị các cơ cấu an toàn nhiều cáp, đảm an toàn gần như tối ưu nhất cho người tham gia vào quá trình vận hành cũng như sự an toàn cho xung quanh khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

- Diện tích mà cổng trục chiếm lấy trong quá trình hoạt động làm việc không quá lớn vẫn đảm bảo đủ không gian cho các thiết
bị khác làm việc.

- Cổng trục cũng có nhiều loại khác nhau phù hợp với các nhu cầu sử dụng của nhà xưởng, đem tới cho người tiêu dùng phương án lựa chọn tối ưu.

- Chi phí sửa chữa cổng trục nói chung so với các thiết bị khác như cầu trục thì tương đối rẻ hơn, phù hợp với với các nhà xưởng có quy mô nhỏ chính yếu tố này giúp cổng trục xuất hiện nhiều trong nhà xưởng.

- Thời gian kiểm tra bảo hành sửa chữa của thiết bị này tương đối nhanh và quá trình bảo hành bảo dưỡng đơn giản, không mất quá nhiều thời gian chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng.

- Chính vì chỉ hoạt động trong nhà xưởng nên các thiết bị cổng trục này thường có tuổi thọ lớn, không chịu ảnh hưởng,tác động của môi trường bên ngoài nên giảm chi phí bảo dưỡng.

Bên trên là tất cả những giải đáp cho lý do tại sao cầu trục thường được lựa chọn lắp đặt trong nhà xưởng.