Ngày nay việc ứng dụng Cầu trục vào trong sản xuất nói chung và nhà xưởng nói riêng là khá phổ biến. Tuy nhiên với nhà xưởng bị hạn chế chiều cao vì một lý do nào đó thì cầu trục treo là phương án hợp lý nhất cho nhà xưởng của bạn. Với giải pháp này giúp nâng cao hiệu quả làm việc và vô cùng hiệu quả khi ứng dụng thực tiễn.



Với các kiểu nhà xưởng có trần thấp, hoặc có nhiều chướng ngại vật trên quãng đường di chuyển của cầu trục, thì cầu trục treo sẽ giải quyết hoàn toàn những bất lợi đó. Với các cầu trục thông thường thì di chuyển bên trên dầm đỡ ray, cần ít nhất khoảng không từ 400 - 500mm và ít nhất 800 - 1500 với các loại cầu trục dầm đôi. Cầu trục treo\ thì khác hoàn toàn không cần khoảng không phía trên dầm đỡ ray do nó di chuyển bằng bộ chạy bám (treo) bên dưới dầm đỡ ray. Như vậy chúng ta đã tiết kiệm được một khối lượng lớn hệ cột và khung đỡ cầu trục.

Bên dưới đây là 1 vài ưu điểm nổi bật của cầu trục treo:

- Về khối lượng thì cầu trục treo tương đối nhẹ hơn các loại cầu trục tiêu chuẩn với cùng sức nâng và khẩu độ do đó khả năng vận hành và di chuyển có ưu thế hơn.

- Được treo lên cao, nên cầu trục(Overhead crane) này giúp tiết kiệm không gian nhà xưởng, tối ưu chiều cao nâng hạ.

- Chi phí đầu tư cho cầu trục treo thấp hơn các cầu trục tiêu chuẩn khác.

- Như đã nói ở trên, giúp tiết kiệm tối đa khối lượng hệ cột trụ đỡ, khung chống so với các loại tiêu chuẩn.

- Nhược điểm lớn nhất của cầu trục treo loại này là khối lượng vật nâng hạ tương đối thấp.